14/12/2016 1850 Lượt xem 2.00

23 công nhân cao su nhận danh hiệu “Bàn tay vàng”

Tại lễ bế mạc Hội thi “Bàn tay vàng khai thác mủ ngành cao su Việt Nam” lần thứ X năm 2016 tại vườn cây Nông trường Minh Hưng, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Long vào sáng 8/12, VRG đã trao danh hiệu “Bàn tay vàng” cho 23 công nhân. Ngoài ra có 56 công nhân đạt danh hiệu kiện tướng khai thác mủ cao su  

Chủ tịch HĐTV VRG Võ Sỹ Lực  trao thưởng cho các thợ giỏi.

Chủ tịch HĐTV VRG Võ Sỹ Lực trao thưởng cho các thợ giỏi.

 

Tham dự buổi lễ có ông Hà Công Tuấn – Thứ trưởng Bộ NN & PTNT; ông Trần Thanh Khê – Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối DN Trung ương; ông Nguyễn Văn Lợi – Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước; ông Huỳnh Anh Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo VRG, lãnh đạo các đơn vị thành viên cùng 210 công nhân dự thi.

23 công nhân cao su nhận danh hiệu “Bàn tay vàng” đạt điểm số 100 và 56 người đạt danh hiệu “Kiện tướng” đạt điểm số từ 95,5 đến 99,5 điểm tại Hội thi.

Niềm vui của công nhân đạt giải.

Niềm vui của công nhân đạt giải.

Giải nhất cá nhân thuộc về Trần Duy Đức của Cao su Chư Prông, với số tiền thưởng 20 triệu đồng. Ba giải nhì thuộc về Trần Văn Diệu, Bùi Văn Kiên (Dầu Tiếng), Trần Đức Linh (Hòa Bình), với số tiền thưởng 15 triệu đồng/người.

Năm giải ba thuộc về Lê Bá Thưởng, Lê Thị Thương, Huỳnh Thị Lệ Hằng (Phú Riềng), Bùi Xuân Thành (Chư Prông), Đoàn Ngọc Trung (Hòa Bình), với số tiền thưởng 10 triệu đồng/người.

10 giải khuyến khích thuộc về Hoàng Quốc Khánh (Kon Tum), Trần Thị Thủy, Hoàng Đình Dương (Chư Păh), Nguyễn Văn Hạt (Phú Riềng), Lê Văn Cảnh, Lê Xuân Sang, Bùi Thanh Loan (Binh Đoàn 15), Nguyễn Văn An (Đồng Phú), Trần Thái Hiền (Bà Rịa), với số tiền thưởng 5 triệu đồng/người.

lãnh

Đại biểu khách mời và lãnh đạo VRG chụp ảnh lưu niệm với các thí sinh đạt giải cao

Giải nhất tập thể thuộc về Cao su Phú Riềng, với số tiền thưởng 50 triệu đồng. 2 giải nhì thuộc về Binh đoàn 15và Đồng Phú, với số tiền thưởng 30 triệu đồng một đơn vị. Ba giải ba thuộc về Chư Păh, Bà Rịa, Hòa Bình, với số tiền thưởng 25 triệu đồng mỗi đơn vị. 7 giải khuyến khích thuộc về Đồng Nai, Chư Prông, Ea H’Leo, Bình Long, Chư Sê, Kon Tum, Phước Hòa, với số tiền thưởng 10 triệu đồng/đơn vị.

Lãnh

Đại biểu khách mời và lãnh đạo VRG chụp ảnh lưu niệm với các đơn vị đạt giải đồng đội

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 4 giải phụ mỗi giải 3 triệu đồng. Giải thí sinh người dân tộc có thành tích cao nhất thuộc về Triệu Thị Nảy (Chư Mom Ray), với điểm số 98. Giải thí sinh người Lào có thành tích cao nhất thuộc về Nàng Vi (Việt Lào), với điểm số 99. Giải thí sinh người Campuchia có thành tích cao nhất thuộc về Ri Sa Rim (Mang Yang Rattanakiri), với điểm số 99.

TGĐ

TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận trao thưởng 4 giải phụ

Phát biểu tại lễ bế mạc, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận nhấn mạnh, “Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ ngành cao su đã vượt khỏi khuôn khổ của một Hội thi tay nghề thông thường, nó thực sự đã trở thành một ngày hội truyền thống của công nhân cao su. Đặc biệt, hiện nay trên thế giới dù có nhiều nước trồng cao su, nhưng chỉ có VN tổ chức một Hội thi khai thác mủ mang tính quy mô toàn ngành. Đây là điểm độc đáo và có thể xem là nét văn hoá đặc trưng của ngành cao su VN.

Đặc biệt, trong tình hình thị trường tiêu thụ cao su khó khăn như hiện nay, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các công ty cao su và thu nhập của người lao động, Ban lãnh đạo VRG hi vọng và tin tưởng, thông qua Hội thi sẽ dấy lên khí thế thi đua lao động sản xuất, thi đua nước rút trong đội ngũ CNVC LĐ, phấn đấu từng tấn mủ vượt, chung sức đồng lòng cùng đơn vị nỗ lực vượt khó thành công”.

TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận

TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ NN&PTNT, Thứ trưởng Hà Công Tuấn chúc mừng Hội thi đã kết thúc tốt đẹp. Mong ngành cao su tiếp tục vinh danh những người cạo mủ, phát động phong trào sản xuất, hoạt động đổi mới, sáng tạo, phát triển công nghiệp phụ trợ.

“Từ sức lôi cuốn và uy tín của Hội thi, để Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ ngành cao su VN trở thành một ngày hội đặc biệt của đội ngũ công nhân khai thác mủ cao su; một Festival quan trọng của ngành nông nghiệp, tôi mong rằng, VRG tiếp tục có sự quan tâm, đầu tư để Hội thi ngày càng lớn về quy mô và chuyên nghiệp về hình thức tổ chức. Tôi cũng mong rằng, sau Hội thi, các đơn vị tiếp tục có sự quan tâm, bồi dưỡng những công nhân giỏi lý thuyết, vững thực hànhđể nhân rộng điển hình, trở thành những hạt nhân trong lĩnh vực khai thác mủ tại cơ sở” – Thứ trưởng chia sẻ.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Huỳnh Anh Minh cho rằng: “Bình Phước hiện là thủ phủ cao su của cả nước với diện tích trồng 250.000 ha. Năng suất và sản lượng mủ cao su Bình Phước luôn được đánh giá cao. Những năm qua, VRG đã phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo, UBND tỉnh Bình Phước đưa cao su trở cây trồng chủ lực, chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế.

“Đồng thời, Tập đoàn đã cùng địa phương xây dựng nhiều công trình hạ tầng, giải quyết việc làm cho người lao động, thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số cũng như đóng góp cho sự phát triển kinh tế – xã hội, xóa đói giảm nghèo, thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới tại tỉnh. Hy vọng trong tương lai, tỉnh sẽ tiếp tục được đăng cai Hội thi và các phong trào lớn của ngành cao su”, ông Minh phát biểu.

hó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Huỳnh Anh Minh

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Huỳnh Anh Minh phát biểu tại buổi lễ

Vui mứng đạt giải nhất tại Hội thi, anh Trần Duy Đức chia sẻ, “Hội thi năm nay không chỉ là ngày hội của công nhân cao su, đến với hội thi tôi học hỏi được rất nhiều. Tôi rất bất ngờ khi mình đạt giải nhất, bởi tôi nghĩ sẽ có nhiều người giỏi hơn mình rất nhiều. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa trong công việc của người công nhân cao su. Mong ước của tôi là được gắn bó với cây cao su, làm công nhân cao su là công việc tôi rất yêu thích” .

Đại diện cho thí sinh đến từ nước bạn Lào, Nàng Vy – Cao su Việt Lào thổ lộ: “Lần đầu tiên tham gia hội thi cấp ngành và đạt giải thí sinh dân tộc Lào có thành tích cao nhất, mình rất hạnh phúc. Mình rất yêu nghề cạo mủ cao su, mình sẽ gắn bó với nghề đến khi không còn sức lực làm việc”.

Còn ông Nguyễn Văn Toàn – Phụ trách đội thi Cao su Phú Riềng, chia sẻ sau khi đạt giải nhất đồng đội: “ Cao su Phú Riềng rất vui khi giành giải nhất trong đội tại hội thi năm nay, khi cả 5 thí sinh đều đạt điểm số tuyệt đối. Phụ trách đội thi nhiều năm nay, điều tôi vui nhất là đội thi của công ty đã tiến bộ rất nhiều qua các hội thi, chất lượng thí sinh cũng đồng đều hơn, các thí sinh rất tự tin, bình tĩnh và đã đạt giải cao trong hội thi”.

Hội thi “Bàn tay vàng khai thác mủ ngành cao su Việt Nam” lần thứ XI sẽ được tổ chức năm 2018 tại Cao su Đồng Nai.

Nhóm phóng viên

Tìm kiếm

BÁO CÁO TÀI CHÍNH RIÊNG GIỮA NIÊN ĐỘ CHO KỲ KẾ TOÁN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023

BÁO CÁO TÀI CHÍNH RIÊNG GIỮA NIÊN ĐỘ CHO KỲ KẾ TOÁN 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023 [...]

15/08/2023

BÁO CÁO TÀI CHÍNH HỢP NHẤT GIỮA NIÊN ĐỘ 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023

BÁO CÁO TÀI CHÍNH HỢP NHẤT GIỮA NIÊN ĐỘ 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023 [...]

15/08/2023

Thông báo công khai việc đấu giá tài sản năm 2022

Thông báo công khai việc đấu giá tài sản năm 2022 [...]

25/05/2022

Liên kết website

  THÔNG TIN BẢN QUYỀN


- Bản quyền thuộc về: CÔNG TY TNHH MTV CAO SU QUẢNG TRỊ

- Thiết kế bởi: VNPT QUẢNG TRỊ
Số 20 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Tp Đông Hà, Tỉnh Quảng Trị

  THÔNG TIN LIÊN HỆ


CÔNG TY TNHH MTV CAO SU QUẢNG TRỊ, 264 đường Hùng Vương, Phường Đông Lương, TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị
- Điện thoại: 0533.852.481 hoặc 0533.854.803
- Email: caosuqtri@gmail.com

 THỐNG KÊ TRUY CẬP


Online
2

Tổng truy cập
Tổng truy cập
0